Kiếm tiền online

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Bài 2: Con chuột

Bài 2: Con chuột 

   Là thiết bị dùng để điều khiển con trỏ chạy trên màn hình để thực hiện các lệnh trên màn hình máy tính không cần bàn phím.
   Hiện nay đa số sử dụng loại chuột quang với cổng kết nối USB (đầu cắm dẹt). Loại này hiện có 02 loại: có dây và không dây. Chuột quang không dây giá đắt gấp 2,3 lần so với chuột quang dây, nhưng tiện và bền.  
   Thông thường con chuột có hai phím bấm hai bên, người ta gọi là chuột trái và chuột phải. Ở giữa thường có con lăn để thực hiện kéo màn hình chạy lên, chạy xuống để tiện cho việc thao tác. 
   Trong thao tác soạn thảo văn bản, con trỏ của chuột thường biểu hiện như chữ I và khi ta di chuyển con chuột thì chữ I di chuyển để ta thực hiện các lệnh mà ta muốn. 
   Khi đưa ra ngoài màn hình văn bản hoặc khi xem và làm việc trên mạng internet, con trỏ của chuột thường có hình mũi tên, ta di chuyển mũi tên và bấm vào chỗ nào cần thao tác (Trên mạng khi mũi tên đi vào nơi có liên kết đến bài hoặc trang web khác thì nó hiện hình bàn tay có ngón trỏ chỉ lên).
   Ở máy tính xách tay, có phần cảm ứng để làm thay chức năng chuột. Tuy nhiên, đối với những người mới tập thì nên dùng chuột ngoài vẫn hơn.
Trong trường hợp hỏng chuột có thể dùng các phím chức năng để thực hiện các lệnh cho máy tính hoạt động. Đây là vấn đề hãn hữu và khá rắc rối nên nếu ai quan tâm thì tham khảo thêm ở bài viết sau. 

Photobucket
Chuột đây!

Không có nhận xét nào: